VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN QUẢNG BÌNH LÀ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH NĂM 2021?


Nếu bạn đã biết đến Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc – hòn đảo lớn nhất cả nước hay Đà Nẵngthành phố đáng sống”, Huế thành phố “cố đô cổ kính triều Nguyễn”,… thì có lẽ Quảng Bình là một điểm đến còn khá lạ lẫm và nhiều người vẫn băn khoăn, tại sao một tỉnh nhỏ nằm giữa eo biển miền Trung, nơi hẹp nhất Tổ quốc thì có gì đáng để đến?

Bài viết này sẽ giúp du khách hiểu hơn về vùng đất mà bạn đã từng bỏ quên trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Quảng Bình đã có sức hút lớn trên diễn đàn Quốc tế

Với hệ thống hơn 300 hang động kỳ vĩ, tráng lệ, độc đáo về địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học hàng đầu thế giới, Quảng Bình được các nhà thám hiểm ghi nhận là mảnh đất đặc biệt với sự tồn tại của rất nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau. Từ thế kỉ 19, động Phong Nha được tìm thấy, sau đó là Tiên Sơn, Thiên Đường và nhiều hang động khác tiếp nối nhau đã tạo nên những sự kiện “chấn động” giới nghiên cứu. Qua thời gian, Quảng Bình ngày càng được biết tới không chỉ với du khách trong nước mà vươn mình ra thế giới. Sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng trên kênh ABC trong chương trình: Good Morning America đã thực sự trở thành một cuộc “cách mạng về hình ảnh” lớn chưa từng có tại thời điểm bấy giờ. Sự kì vĩ của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng đã làm “choáng ngợp” không chỉ ekip làm phim từ đất nước cờ hoa mà cả những người xem qua truyền hình ở nước Mỹ. Sức hút của Good Morning America tại Sơn Đoòng đã mang tiếng tăm Quảng Bình thực sự vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

hang son doong
Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới

Chưa hết, sự kiện bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Skull Island của Đạo diễn Jordan Vogt -Roberts  được quay tại Việt Nam vào tháng 2/2016 đã một lần nữa cho thấy được vẻ đẹp vô cùng đặc biệt của mảnh đất Quảng Bình. Sự hùng vĩ của thiên nhiên, một bức tranh kì lạ, hiếm có của tạo hóa đã trở thành phim trường tạo nên những thước phim tuyệt vời trong bộ phim. Ngoài sự xuất sắc về hình ảnh thì những lời ngợi ca của đoàn làm phim và văn hóa bản địa, về con người địa phương chính là một điểm cộng hoàn hảo cho sự nổi tiếng của Quảng Bình.

Ngoài Hang Sơn Đoòng, Hang Én – hang lớn thứ 3 trên thế giới, hay Động Phong Nha – tuyến sông ngầm dài nhất Việt Nam chiều dài 7.729m, thì Động Thiên Đường – hang động khô dài nhất Châu Á cũng không kém phần nổi tiếng với chiều dài lên tới 31,4km.

Mới đây tháng 10/2017 Cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 3 thế giới: Hoa hậu quốc tế hoà bình 2017 chọn Quảng Bình là điểm tổ chức phần thi trang phục dân tộc

Sức hút Quảng Bình đã chinh phục được tổ chức hoa hậu Quốc Tế Hoà Bình lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Theo ông Nawat Itsaragrisil –  Chủ tịch cuộc thi nhan sắc này đã phát biểu: “ Ông đã đến Việt Nam, đến Quảng Bình vào năm 2016, ông nhận ra những tiềm năng về hang động đẹp của Quảng Bình, và nơi đây có lợi thế có bãi biển đẹp, có resort cao cấp như Sunspa 5 sao. của cuộc thi hoa hậu Quốc tế hoà bình tại Việt Nam”. Một nơi đáng để đến khi đặt chân đến Việt Nam, Nên đó là lý do tuyệt vời khiến tôi lựa chọn Quảng Bình.

Các hoa hậu hòa bình chụp ảnh tại Động Thiên Đường
Hoa hậu hòa bình thế giới tham gia trượt cát do Netin travel tổ chức

Bãi biển dài và đẹp

Chưa hết, Với lợi thế có đường bờ biển dài 116km Quảng Bình có nhiều bãi biển đẹp: Bãi biển Nhật Lệ, bãi biển Bảo Ninh, bãi biển Đá Nhảy hoang sơ… phục vụ nhu cầu tắm biển nghỉ dưỡng của du khách khi đến với Quảng Bình.

Bán đảo Bảo Ninh

Một nơi có Điểm đến tâm linh vô cùng hấp dẫn mà ai cũng mong muốn được đến

Quảng Bình mảnh đất nơi đã sinh ra cho dân tộc những người con ưu tú. Và người có ảnh hưởng lớn nhất, được xem như làn gió mới cho du lịch tỉnh nhà đó chính là Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại của một thời đại, người chỉ huy trận chiến Điện Biên Phủ lững lầy năm châu, chấn động địa cầu. Người đã trở về mảnh đất Vũng Chùa – Đảo Yến an ngỉ giấc ngàn thu. Trong niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân và bạn bè Quốc tế.

Chính sự tôn kính và những tiếng vang lớn, sự mến mộ đối với Đại tướng, nên có thể nói đây là một địa chỉ tâm linh mà ai cũng muốn đến dâng hương một lần trong đời.

khach hang fpt du lich quang binh
Khách hàng của Netin Travel viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa Đảo Yến

Quảng Bình có dịch vụ cơ sở lưu trú đảm bảo đáp ứng nhu cầu đông đảo du khách

Quảng Bình tuy là một tỉnh mới phát triển du lịch nhưng có lẽ không thể phủ nhận sự đầu tư chuyên nghiệp và bài bản.

Những Resort, khách sạn Quảng Bình cao cấp 5 sao hàng đầu:

Sun Spa Resort

Sun Spa Resort là sự lựa chọn cho những ai thích không gian đẳng cấp và tinh tế. Đủ dịch vụ và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với vị trí vừa gần trung tâm thành phố, vừa sát biển. Không gian thoáng đãng của Khu resort 29 hecta sẽ tạo nên nhiều hoạt động trong nhà và ngoài trời thú vị.

Sunspa resort đẳng cấp 5 sao tại Quảng Bình

 Gold Coast Hotel Resort & Spa

Khách sạn Gold Coast ra đời năm 2017 toạ lạc trên bán đảo Bảo Ninh với lối thiết kế Tây hoá. Đội ngũ chuyên gia ông Tuan Zareer Hajieen –  giám đốc điều hành làm chuyên gia cố vấn, với 20 năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí của những khách sạn lớn trên thế giới và trong nước. Tuy chỉ mới ra đời nhưng với sức hút của thiết kế sang trong, thanh lịch, với cách phục vụ chuyên nghiệp, những dịch vụ spa hấp dẫn sẽ đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng khi đến đây.

Gold Coast Hotel Resort & Spa
Khách sạn Biển vàng mới đưa vào phục vụ du khách

Và có hơn 50 khách sạn 2 sao đến 4 sao khác nhau. Trên 30 nhà nghỉ , và những loại hình homestay đa dạng, giá cả hấp dẫn tuỳ theo nhu cầu lựa chọn của quý khách hàng trong và ngoài nước. Các khách sạn Quảng Bình đang từng bước hoàn thiện để phục vụ du khách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất

Ẩm thực Quảng Bình

Và như vô số điểm đến tiềm năng khác, ẩm thực ở Quảng Bình cũng không thể chê vào đâu được. Những quán xá hết sức đa dạng ở nơi đây sẽ chinh phục ngay cả những thực khách khó tính nhất. Không chỉ hai món ăn trứ danh là bánh bột lọc và bánh nậm đâu nhé, cái bụng bạn sẽ no căng vì cả những món như bánh xèo Quảng Hòa, cháo canh, gỏi cá nghéo, bánh khoái… ở đây nữa!

Cháo canh – đặc sản của mảnh đất Quảng Bình

Con người Quảng Bình thật thà, nồng hậu

Cảnh đẹp không phải là yếu tố quyết định của điểm đến du lịch của một địa phương mà có lẽ yếu tố con người mới là điều làm cho mảnh đất này trở lên ấn tượng hơn bao giờ hết

Là một vùng đất gió lào, cát trắng, thiên nhiên khắc nghiệt, mưa lắm, bão nhiều. Vì thế người Quảng Bình luôn kiên trung, vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Nói về con người Quảng Bình chắc hẳn ấn tượng đầu tiên đó chính là đức tính thật thà và nồng hậu, nhiệt tình.

Và chính trong thời chiến một mảnh đất hứng chịu bom đạn của địch nhiều không thể kể đến, còn trong thời đại này Quảng Bình lại phải hứng chịu những trận bão, trận lũ vào hàng năm, chính cái khó khăn đó. Vì thế người dân Quảng Bình luôn đồng lòng để cùng nhau phát triển du lịch để mong muốn thoát khỏi cái nghèo đó.

Có lẽ bởi những địa danh nổi tiếng đó, cùng với những cột mốc ấn tượng của du lịch Quảng Bình. Không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp tự nhiên hiếm có tại Quảng Bình – một mảnh đất hẹp nhất hình chữ S, nơi có bờ biển dài, núi đá vôi với những hang động kỳ vĩ, những điểm đến tâm linh hấp dẫn và hơn tất cả tình người nơi đây cùng sự phát triển đáng ghi nhận của nền kinh tế, dịch vụ của mảnh đất này.

Điều đó lý giải cho sự lựa chọn cho những ai chưa đến đây, nhanh chân đến Quảng Bình  trong năm 2020 này. Hãy xem kinh nghiệm du lịch Quảng Bình để có chuyến đi trọn vẹn nhất.

Netin Travel

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour