Quảng Bình phấn đầu đạt hơn 3 triệu lượt khách năm 2023


Vào 14h ngày 27 tháng 12 năm 2022 tại phòng Conference Hall, Khách sạn Sài Gòn, du lịch Quảng Bình đã tổ chức hội nghị “Kết nối hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023”. Với sự tham gia của đại diện các ban ngành quản lý nhà nước về Du lịch Quảng Bình cùng hơn 100 đại biểu, khách mời đại diện cho các đơn vị hoạt động du lịch trong tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị đã tổng kết lại các hoạt động xúc tiến, kết nối du lịch và các hoạt động của ngành du lịch Quảng Bình trong 1 năm đầy thách thức với nhiều kết quả khả quan như : Tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình năm 2022 dự ước đạt hơn 2 triệu lượt khách, đạt 100,5% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt hơn 2.300 tỷ đồng, đạt 102,8% so với kế hoạch năm 2022. Du lịch Quảng Bình tiếp tục được các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế đánh giá cao. Trong năm 2022, Sở Du lịch đã tiếp nhận, nghiên cứu, lấy ý kiến, thẩm định và đề xuất UBND tỉnh cho phép khai thác thử nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới.

Toàn cảnh hội nghị kết nội hoạt động du lịch Quảng Bình
Toàn cảnh hội nghị kết nội hoạt động du lịch Quảng Bình

Đồng thời trong hội nghị, ngành du lịch Quảng Bình đã đưa ra phương hướng triển khai nhiệm vụ 2023 đặt mục tiêu đón từ 3-3,5 triệu lượt khách. Trong đó, có 100 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.400-3.900 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự quyết tâm và những kết quả mà ngành Du lịch Quảng Bình đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, du lịch Quảng Bình đã có sự phục hồi nhanh. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, Sở Du lịch, các doanh nghiệp cần chung tay giải bài toán thời vụ của du lịch Quảng Bình; tập trung thu hút khách quốc tế để tăng tính cạnh tranh, nâng tầm điểm đến; nâng cao chất lượng dịch vụ; thay đổi tư duy làm du lịch, xây dựng cộng đồng làm du lịch thân thiện, văn minh.

Trong hội nghị nhiều ý kiến của các doanh nghiệp cũng đã được đưa ra thảo luận. Kích cầu du lịch Quảng Bình vào mùa thấp điểm, số hóa các hoạt động du lịch và truyền thông mạnh hơn cho du lịch trên mọi nền tảng.

Khép lại năm 2022 với những cố gắng, nỗ lực và chào đón năm 2023 với nhiều thành tựu bùng nổ hơn. Hứa hẹn một năm 2023 ngành du lịch Quảng Bình sẽ mở rộng và vươn xa hơn với bạn bè trong nước và thế giới !

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour