Phong Nha – Kẻ Bàng một trong những địa danh đang “gây sốt” trong cộng đồng du lịch năm 2016


Sông Chày – Hang Tối thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Cánh đồng cừu Ninh Thuận, Gềnh Đá Đĩa Phú Yên, Đảo Nam Du, Kiên Giang, Phan Dũng – Tà Năng, “Tứ Bình” – bộ 4 đảo tuyệt đẹp gần Sài thành …là những địa danh đang “gây sốt” trong cộng đồng du lịch năm 2016.

Sông Chày – Hang Tối, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Nếu bạn thích những chuyến du lịch mạo hiểm thì sông Chày – hang Tối (thuộc Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) là điểm đến thích hợp để khám phá và trải nghiệm.

Sông Chày là con sông tạo từ vùng núi đá vôi, gây ấn tượng với màu nước xanh ngọc bích, hòa cùng rừng cây và ghềnh núi sừng sững, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Tới đây, du khách có thể trải nghiệm một số trò cảm giác mạnh như đu dây zipline, chèo thuyền kayak…

Khi khám phá hang Tối, bạn cần có hướng dẫn viên đi kèm và mặc đồ bảo hộ với đèn pin trên đầu để du khách ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp bên trong. Đi khoảng 1km là đến một khe hang hẹp quanh co đầy bùn. Tại đây, bạn sẽ trải qua cảm giác phấn khích tột độ khi được trượt dài trên những dốc đá có lớp bùn dày và sau đó thả mình vào một hố bùn loãng sâu ngang bụng để ngâm mình thư giãn. Bùn khoáng được bào mòn và tinh lọc bởi các khối núi đá vôi nên rất tinh khiết và có lợi cho sức khỏe.

Cánh đồng cừu Ninh Thuận

Với phong cảnh núi non trùng điệp, hồ nước thơ mộng hòa trong những đồng cỏ xanh mơn mởn, đồng cừu An Hòa lôi cuốn và mê hoặc bất kỳ lữ khách nào khi ghé thăm. Thời gian gần đây, giới trẻ đua nhau tìm đến cánh đồng cừu tại đây để trải nghiệm tập làm dân chăn cừu đích thực.

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 16 km theo hướng Tây Bắc chạy theo quốc lộ 1A, đồng cừu An Hòa với số lượng đàn rất lớn từ vài trăm cho đến cả ngàn con, thích hợp cho du khách tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh cừu và trải nghiệm cuộc sống của dân du mục nơi đây.

Gềnh Đá Đĩa Phú Yên

Từ thành phố Tuy Hòa, xuôi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc 30km, sau đó đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về hướng Đông 12km là bạn đã đến với Ghềnh Đá Đĩa (còn có các cách gọi khác là Gành Đá Đĩa). Đây là danh thắng thiên nhiên kỳ thú, nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.

Nhìn từ xa, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá trải rộng sát nhau màu đen huyền bí, có trụ đứng, trụ nghiêng, chồng chất từng tầng như chồng bát đĩa nên có tên như trên. Nhìn từ xa, ghềnh Đá Đĩa như tổ ong thiên tạo khổng lồ mà kỳ vĩ.

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên càng trở nên sốt hơn bao giờ hết sau bộ phim Việt ăn khách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Đảo Nam Du, Kiên Giang

Với hơn 21 đảo hòn lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển, Nam Du (tỉnh Kiên Giang) nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 250 km đường bộ, nơi này được xem như điểm đến dân phượt ưa chuộng, cuốn hút với những bờ biển đẹp và thế giới thủy cung huyền ảo.

Thời tiết đẹp nhất để khám phá Nam Du là từ cuối tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Từ TP Hồ Chí Minh, du khách có thể đi xe chất lượng cao về bến Rạch Giá, rồi từ đây đi tàu ra đảo (khoảng 2 giờ đồng hồ). Các bạn thích phượt có thể gửi xe máy tại cảng Rạch Giá. Du khách đến đây sẽ đắm mình trong làn nước biển xanh, hoặc nằm dài trên bãi cát còn hoang sơ và thơ mộng, nơi có nhiều loại đá đẹp, đa màu sắc, hoa văn.

Phan Dũng – Tà Năng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài 51km. Với nhiều loại địa hình từ rừng núi đồi, tới suối thác, đây là một trong những cung đường xuyên rừng đẹp nhất Việt Nam.

Với hành trình 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ có cảm giác lạc vào chốn thiên đường hạ giới khi đất trời như hòa thành một. Đôi khi, bạn bị choáng ngợp trước sự hùng vỹ của núi đồi nơi đây.

“Tứ Bình” – bộ 4 đảo tuyệt đẹp gần Sài Thành

“Tứ Bình” là 4 hòn đảo tuyệt đẹp gần Thành phố Hồ Chí Minh, gồm: đảo Bình Ba, biển Bình Lập, biển Bình Tiên, đảo Bình Hưng với vẻ đẹp hoang sơ hiền hòa, những bãi tắm đẹp đến nao lòng.

Du khách nên đến đây vào mùa hè trong không khí oi nồng để ngắm phong cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ. Ngồi trên tàu để đến Bình Ba tạo cảm giác thích thú, mới lạ. Quan sát biển Cửa Nhỏ – Bình Ba và ngắm bình minh trên đảo hay khung cảnh tuyệt đẹp khi ngắm từ ngọn hải đăng Hòn Chút, yên bình tại đảo Bình Hưng…quả thật là điều thú vị.

Theo phongnhakebang.vn

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour