Những mẹo chống say xe hữu ích khi đi du lịch.

Say xe luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người và là vấn đề được nhiều người quan tâm mỗi khi đi chơi xa. Vậy làm như thế nào để hạn chế say xe, hạn chế mệt mỏi trên một chặng đường dài? Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo chống say xe để làm giảm bớt tình trạng say tàu xe nhé.

Chọn vị trí ghế ngồi phía trước, mẹo chống say tàu xe hiệu quả.

Một trong những mẹo chống say xe an toàn đó chính là chọn vị trí ghế ngồi trước. Bởi những vị trí càng xa đuôi xe như phần giữa xe hay gần tài xế ít bị sốc hơn nên khi ngồi các vị trí này phụ nữ mang thai sẽ tránh được tình trạng say xe. 

Trong quá trình di chuyển bằng xe, nếu có thể hãy tắt điều hòa và mở cửa để hít thở khí trời, điều này cũng giúp giảm cảm giác say xe rất hiệu quả. Trường hợp, một số loại xe khách không thể mở cửa xe được và phải bật điều hòa thì bạn nên bật chế độ lấy gió ngoài.

Nhìn ra xa và đeo khẩu trang .

Đeo khẩu trang và tập trung ngồi nhìn ra xa là một trong những mẹo chống say xe đơn giản nhưng hiệu quả. Khi nhìn ra xa, bạn đang truyền tín hiệu đến não rằng bạn đang chuyển động, từ đó giúp cơ thể giảm bớt đi cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Còn khi đeo khẩu trang kèm theo một ít vỏ cam, vỏ chanh, sẽ hạn chế mùi xăng dầu trên xe, xóa đi cảm giác ngột ngạt khó chịu cũng rất hiệu quả khi bạn bị say xe.

Nên ăn uống gì để hạn chế say xe.

Gừng tươi là một trong những mẹo chống say xe đơn giản và hiệu quả mà các bạn không nên bỏ qua. Gừng tươi có mùi thơm và có tác dụng làm ấm cơ thể sẽ cải thiện được tình trạng say xe.

Khoai lang cũng là một trong những mẹo chống say tàu xe hiệu quả. Trong khoai lang có tác dụng chống co thắt làm trung hòa axit trong dạ dày. Giúp phòng chống được việc nôn ói khi đi xe. Để thực hiện mẹo chống say xe hiệu quả nhanh chóng bằng cách này cũng rất đơn giản bạn chỉ cần làm sạch khoai lang sau đó gọt bỏ vỏ và ăn sống trong khi di chuyển bằng xe ô tô là có thể phòng tránh được chứng say xe khó chịu.

Không ngồi trên xe quá lâu.

Khi nào xe khách dừng lại thì bạn nên xuống xe vận động nhẹ nhàng, đi bộ để cơ thể thoải mái. Còn nếu xe chạy liên tiếp trong nhiều giờ đồng hồ thì bạn cũng nên thỉnh thoảng lúc lắc cổ chân và tay để đảm bảo lượng máu được lưu thông.

Không ăn quá no, không ngủ quá ít.

 Trước chuyến du lịch, bạn cần phải ngủ đủ giấc vào đêm trước và tránh ăn quá no hoặc để bụng đói. Cách tốt nhất bạn cần phải ăn các thực phẩm dễ tiêu, vừa phải trước khi lên xe ít nhất khoảng 2 giờ.

Với những mẹo chống say xe trên mà chúng tôi đã liệt kê ra, hy vọng sẽ giúp các bạn hạn chế cảm giác nôn ói khi đi tàu xe trong các chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.

Comments