Hội nghị triển khai hoạt động kinh doanh Du lịch Quảng Bình 2015


Chiều ngày 14/1, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hiệp Hội Du Lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ hoạt động kinh doanh du lịch Quảng Bình năm 2015. Dự hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2014, ngành Du lịch Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổng lượt khách du lịch đến với Quảng Bình ước đạt trên 2.700.000 lượt, tăng 129% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 43.200 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt gần 2.750 tỷ đồng, tăng 129% so với cùng kỳ.

Triển khai nhiệm vụ hoạt động kinh doanh du lịch Quảng Bình
Triển khai nhiệm vụ hoạt động kinh doanh du lịch Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình đạt nhiều thành tựu

Để đạt được kết quả đó, năm qua, ngành Du lịch Quảng Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình; tổ chức nhiều hội nghị kết nối du lịch với nhiều tỉnh, thành trong cả nước; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công hội nghị xúc tiến du lịch Quảng Bình tại Nga. Bên cạnh đó, nhiều dự án đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, dịch vụ tiếp tục được đầu tư, nâng cấp và đưa vào hoạt động như: tuyến du lịch khám phá Sơn Đòong; tuyến du lịch khám phá hang động Tú Làn; dịch vụ du lịch đu dây trên không Zip – line; thử nghiệm du lịch bằng máy bay trực thăng… đã góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mang tính cạnh tranh cao và hấp dẫn du khách.

Năm 2015, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Để đạt được các mục tiêu đó, ngành đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Du lịch Quảng Bình đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành cần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; xây dựng các cơ sở lưu trú chất lượng cao; các điểm vui chơi giải trí hiện đại; cần tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Về phía UBND tỉnh sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức các chương trình quản bá, xúc tiến du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng…

Nhân dịp này, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour