1001 góc sống ảo ở Phong Nha – mảnh đất vạn người mê ở Quảng Bình


Quảng Bình quả không thẹn với cái tên “Vương quốc hang động”. Mỗi ngóc ngách tại đây đều có thể trở thành background cực đẹp cho chúng ta. Với lịch trình 2 ngày ở Phong Nha, các bạn sẽ có những bức hình đẹp và một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất tại mảnh đất xinh đẹp này.

Du lịch Phong  Nha – Quảng Bình vào thời điểm nào?

Quảng Bình thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa khô nên khí hậu tương đối khắc nghiệt và thường xuyên bị chịu ảnh hưởng của thời tiết cả Nam lẫn Bắc. Địa hình của Quảng Bình tương đối phức tạp dẫn tới đặc điểm thời tiết tạo sự phân hóa theo chiều không gian. Khí hậu ở đây phân hóa rõ rệt thành mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô bắt đầu từ khoảng tháng 3 kéo dài tới tháng 8 hàng năm. Vào thời gian này, thời tiết Quảng Bình chịu ảnh hưởng tương đối lớn của gió Tây Nam mang lại cảm giác nắng nóng, khô nhưng diện tích với phần lớn là biển cũng giúp khí hậu có phần mát mẻ hơn.

Quảng Bình có rất nhiều hang động nổi tiếng, mức nhiệt trong lòng hang với bên ngoài chênh nhau tương đối nhiều. Nhiệt độ trung bình trong hang dao động ngưỡng 20 tới 21 độ C còn mức nhiệt bên ngoài dao động khoảng 36 tới 37 độ C. Vào mùa khô nước trong các hang động như Phong Nha – Kẻ Bàng thường rất cạn nên dễ dàng cho chuyến du lịch Quảng Bình khám phá trọn vẹn nơi đây.

Mùa mưa lại bắt đầu từ tầm tháng 9 kéo dài tới tháng 2 năm sau. Vào thời gian này, khí hậu chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc là chính với lượng mưa trung bình năm đạt ngưỡng 2.000mm – 2.300mm/năm. Lượng mưa lớn nhất rơi vào tháng 9, 10 và 11. Thời gian này thường chịu nhiều ảnh hưởng của bão. Với địa hình dẹp, dốc, nên khi có bão thường xảy ra tình trạng lũ đột ngột. Vào mùa nước lớn, nước sông Son dâng cao sẽ làm che khuất cửa hang, thuyền du lịch không vào đây được nên không thể tham quan được Động Phong Nha.

Ở đâu khi tới Phong Nha?

Phong Nha là địa điểm nổi tiếng vì có nhiều hang động đẹp và có nhiều nhà nghỉ, homestay.

  • Phong Nha Lake House resort
  • Chày Lập homestay
  • Homestay Phong Nha
  • Tu Lan homestay Phong Nha
  • Phong Nha River House
  • Thao Nguyen Homestay
Chày Lập Homestay
Chày Lập Homestay – Nguồn Internet

Đi lại ở Phong Nha có khó khăn gì không?

Hệ thống giao thông ở phong Nha khá thuận tiện cho mọi người di chuyển đến các địa điểm tham quan: Xe Taxi có đầy đủ tất cả các hãng như Mai Linh, Tiên Sa hoặc các bạn có thể thuê xe tham quan du lịch của các công ty chuyên có dịch vụ cho thuê xe giá rẻ từ 4 đến 45 chỗ. Các bạn có thể tham khảo tại giá xe tại đây https://www.quangbinhtravel.vn/bang-gia-thue-xe-du-lich-tai-quang-binh-nam-2018.html

Ăn gì ở Phong Nha – Quảng Bình?

Đến với Phong Nha các bạn không chỉ tham quan, khám phá các hang động và một số địa điểm du lịch nổi tiếng, mà đến đây các bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm tính chất vùng miền của miền quê Quảng Bình. Hải sản, cháo canh, bánh bèo, bánh xèo….

Hải sản mang hương vị riêng mà chỉ ở Phong Nha- quảng Bình mới có
Cháo canh Quảng Bình
Cháo canh Quảng Bình

Đến Phong Nha nên đi chơi ở những đâu?

Động Phong Nha

động Phong Nha
Động Phong NhaẢnh Internet

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường
Động Thiên Đường

Suối nước Moọc

Suối nước Mooc
Suối nước Moọc Ảnh Internet

Sông Chày – Hang Tối

sông Chày hang Tối
Sông Chày – Hang TốiẢnh Internet

Hang Én

hang Én
Hang Én – Nguồn: Internet

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn
Động Tiên Sơn – Ảnh Internet

Với hàng loạt điểm tham quan hấp dẫn, mỗi góc đường đều có thể làm nền để bạn có những “shoot” hình cực đẹp như ở trên đây. Phong Nha – Quảng Bình hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2019 này!

Thanh HằngNetin Travel

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour