10 điểm du lịch Việt Nam hot nhất trong năm 2016


Nếu năm ngoái bạn còn quá nhiều điểm du lịch chưa có dịp đi, thì Việt Nam có rất nhiều thắng cảnh đẹp đang chờ bạn khám phá trong năm 2016 này đó.

1. Khám phá “siêu hang động” đẹp nhất thế giới Sơn Đoòng

Sơn Đoòng (Quảng Bình) vừa được vinh dự nhận danh hiệu là hang động có cảnh quan tự nhiên đẹp nhất thế giới do Placestosee – chuyên trang tư vấn Du lịch bụi của Mỹ bình chọn. Càng vào sâu tìm hiểu, Sơn Đoòng càng như mở ra một thế giới khác, có sông suối, thác nước, bãi biển và rừng già, hóa thạch cùng hệ sinh thái thực vật tuyệt đẹp.

2. Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Fansipan – ngọn núi cao nhất của dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, niềm tự hào của dân tộc Việt. Fansipan (Lào Cai) có độ cao 3,143m so với mực nước biển, ẩn chứa trong mình vẻ đẹp ma mị mà đã là người ưa xê dịch, ai cũng ước ao được đặt chân đến một lần trong đời.

3. Bốn cột mốc của Tổ quốc

Với cộng đồng phượt thủ, chuyến du hành đến 4 cực là không thể thiếu trong cuộc đời gắn với chữ “đi” của mình. Lũng Cú – điểm cực Bắc chênh vênh ở cao nguyên đá với bốn mùa rừng xanh, mấy trắng hững hờ phủ nhẹ vương vít bước chân. Cực Tây ở A Pa Chải, Điện Biên gian nan trắc trở, cực Đông ở Mũi Đôi sóng nước dập dềnh xô vào bờ đá, cực Nam nơi Đất Mũi thanh bình cùng khu rừng xanh luôn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

4. Về Nghệ An thăm ngôi nhà của Bác

Nghệ An chiêu đãi du khách với mọi loại hình du lịch đáp ứng tất cả các nhu cầu của du khách như du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, du lịch biển, rừng… Đặc biệt, bạn cũng có thể ghé thăm ngôi nhà, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sinh ra và khôn lớn, đồng thời hiểu thêm về kiến trúc một ngôi nhà tiêu biểu của làng quê Việt xưa.

5. Đắm chìm trong sóng nước Côn Đảo

Côn Đảo hiện lên vẻ đẹp trong lành với bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh ngan ngát tựa trời thu, bao quanh là dãy núi hiền hòa mang đến khung cảnh bình yên, thơ mộng, giúp mọi mệt mỏi bộn bề dường như đều biến mất.

6. Về Hội An thả đèn hoa đăng

Hội An ngày rằm mang vẻ đẹp truyền thống với ánh trăng vằng vặc, in bóng dưới dòng sông lờ lững, những chiếc lồng đèn nhỏ xinh được thắp sáng rực rỡ. Một Hội An đẹp huyền ảo như thế khiến du khách tưởng như đang quay ngược dòng thời gian, lạc mình vào cuộc sống xa xưa hàng ngàn năm trước.

7. Thả mình trong làn gió biển Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Định. Nơi đây nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp như Ghềnh Ráng với Bãi Trứng nơi Nam Phương Hoàng Hậu từng tắm. Kế tiếp là bãi biển Trung Lương, mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử… Đến đây, ngoài khám phá những địa danh nổi tiếng, bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị biển cả.

8. Khám phá cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận

Không chỉ có những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như Cà Ná, Vinh Chữ, Vĩnh Hy, Cà Tiên, Bình Tiên… với bờ cát thoai thoải, biển xanh, làn nước trong vắt… mà Ninh Thuận còn nổi tiếng bởi những tháp Chàm in dấu vết của lịch sử, đồi cát Nam Cương sáng rực trong xế chiều và những đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ trên đồng hoang rộng lớn cùng với khung cảnh thiên nhiên hòa quyện, thơ mộng.

9. Về xứ “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên

Đến với Phú Yên, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ hoang sơ, yên bình như chưa từng có dấu chân du lịch đến nơi này. Khác với Nha Trang, Đà Nẵng… Phú Yên không ồn ào, tấp nập khách du lịch. Bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên, đắm chìm vào không gian hoang sơ của biển trời. Hãy thử trải nghiệm cảm giác đón mặt trời lên sớm nhất Việt Nam, thả mình trong làn nước biển trong xanh và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nơi đây như cháo hàu, cá ngừ đại dương, bánh canh hẹ…

10. Đón bình minh trên đảo Lý Sơn

Là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn là một tuyệt phẩm mà đất trời ưu ái dành tặng cho mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Hành trình khám phá Lý Sơn sẽ đưa bạn đến với nhiều bãi biển nguyên sơ, những ruộng tỏi cát trắng xóa hay những rặng hoa hoang dại và rực rỡ.

Theo phunutoday.vn

Comments

Ghép tour Quảng Bình

Tìm tour